WordPress Translation Day 4 in Nha Trang

1
Sáng ngày 11/05/2019, tại co-working space Văn Phòng Chia Sẻ - De Train Nha Trang đã diễn ra chương trình WordPress Translation Day 4 in Nha Trang (Ngày Hội Dịch Thuật WordPress Toàn Cầu Lần 4 tại Nha Trang) do Nha Trang WordPress tổ chức.
 
Chương trình đã nêu lên tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ tình nguyện viên dịch thuật Lõi WordPress, Giao Diện và Plugins ra hơn 186 ngôn ngữ bản địa trên toàn cầu là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự phát triển và phổ biến của WordPress trong hơn 15 năm qua.
 
Ngoài việc hướng dẫn mọi người tham gia đóng góp bản dịch Tiếng Việt trên WordPress.Org, các quy định khi tham gia dịch thuật WordPress, Ban tổ chức còn trình bày nhiều thủ thuật, tiện ích hỗ trợ cho việc dịch thuật trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
 
Ban tổ chức xin trân trọng cám ơn co-working space Văn Phòng Chia Sẻ - De Train Nha Trang đã hỗ trợ rất nhiều cho buổi meetup, cám ơn metabox.io đã tài trợ các phần quà hấp dẫn cho các thành viên đến tham dự meetup.
 
Xin cám ơn và hẹn gặp lại tại chương trình meetup Tháng 6/2019 của Nha Trang WordPress.

 
------------------------------
Thông tin thêm về WordPress Translation Day
 
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của WordPress, đó là WordPress đã được dịch ra 186 thứ tiếng khác nhau trên toàn cầu. Cộng đồng tình nguyện viên dịch thuật WordPress, được gọi là nhóm Polyglots, liên tục làm việc phi lợi nhuận để cập nhật các bản dịch mới nhất,đảm bảo hàng triệu người không nói tiếng Anh trên khắp thế giới có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng WordPress.
 
Từ năm 2016, Polyglots bắt đầu tổ chức các sự kiện "Global WordPress Translation Day" (Ngày Hội Dịch Thuật WordPress Toàn Cầu) với nội dung chính là cổ động tất cả người dùng WordPress trên toàn thế giới sẽ cùng tham gia vào việc dịch WordPress Core, Themes, Plugins sang ngôn ngữ họ đang sử dụng và chào đón và hướng dẫn những người mới tham gia vào cộng đồng dịch thuật WordPress.
 
Global WordPress Translation Day thực sự quan trọng cho việc xây dựng cộng đồng sử dụng WordPress và giúp mọi người dễ dàng tiếp cận và vận dụng WordPress trong công việc và cuộc sống của mình
 
Global WordPress Translation Day lần thứ 3 (GWTD) gần đây nhất được tổ chức vào năm 2017 với 71 sự kiện tại 29 quốc gia. Hơn 1.300 dịch giả và tình nguyện viên địa phương trên khắp thế giới đã dịch 93.179 chuỗi văn bản của WordPress Core, Themes, Plugins. Sự kiện này cũng thành công trong việc phát triển cộng đồng dịch thuật địa phương, bổ sung thêm 217 dịch giả mới cho dự án.
 
https://wptranslationday.org

1 bình luận cho “WordPress Translation Day 4 in Nha Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.